วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อาซากุสะ

อาซากุสะ (Asakusa) เป็นอีกย่านการท่องเที่ยวหนึ่งที่สำคัญของโตเกียว ด้วยมีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอย่างวัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple)  และสถานที่ช้อปปิ้งอย่างถนนคนเดินนากามิเซะ (Nakamise Dori) ย่านนี้จึงยังคงมีเป็นโตเกียวแบบดั้งเดิมที่แต่งแต้มไว้ด้วยสีสันของการท่องเที่ยว โดยที่ย่านอื่นๆ ได้เปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย แต่ที่นี้ยังคงเสน่ห์ของความงดงามในแบบญี่ปุ่นสมัยเก่าจึงกลายเป็นย่านแรกๆ ในโตเกียวที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ

วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) 

1. วัดเซ็นโซจิ (Sensoji Temple) หรือวัดอาซากุสะ เป็นวัดเก่าแก่เป็นที่ประดิษฐ์พระพุทธรูปคันนง จุดเด่นของวัดนี้อยู่ที่ประตูอสุนี หรือประตูคามินาริ (Kaminarimon Gate) และประตูโฮโซม่อน (Hozomon Gate) ที่แควนโคมกระดาษยักษ์ไว้ที่หน้าประตู เป็นที่ถ่ายรูปที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เมื่อเข้าไปด้านในแล้วที่ไม่ควรพลาดอีกอย่างคือการกวักควันธูปที่กระถางธูปด้านหน้าเข้าหาตัว เพราะเชื่อว่าจะนำมาซึ่งความเป็นสิริมงคล

ถนนคนเดินนากามิเซะ (Nakamise Dori)

2. ถนนคนเดินนากามิเซะ (Nakamise Dori) ที่สองข้างถนนเต็มไปด้วยร้านค้าจำหน่ายของฝากของที่ระลึก อาทิ ขนมพื้นเมือง พวงกุญแจ ตุ๊กตา พัด  โคมไฟ เข็มกัด เป็นต้น ตลอดความยาว 250 เมตร ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาหาของฝากตลอดทั้งปี ถนนเส้นนี้จึงเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย

ศาลเจ้าอาซากุสะ (Asakusa Shrine)

3. ศาลเจ้าอาซากุสะ (Asakusa Shrine) อยู่ติดกับวัดเซ็นโซจิ ใครที่ไปวัดเซ็นโซจิแล้วก็ไม่ลืมที่จะแวะไปขอพรที่ศาลเจ้าอาซากุสะแห่งนี้ ศาลเจ้าแห่งคนญี่ปุ่นจะแวะเวียนไปขอพรอยู่เสมอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น